06:02 pm, Tuesday 14 Mar 2017

Tata Motors FUTUREADY với xe tải đua PRIMA 1000 bhp hoàn toàn mới

Quái vật xe tải đua này sẽ được giới thiệu tại Giải Vô địch Đua Xe tải T1 PRIMA TRUCK RACING CHAMPIONSHIP vào cuối tuần này

FUTUREADY
  • Xe tải mạnh nhất “Được chế tạo tại Ấn Độ”
  • Công suất 1000 bhp, tăng tốc từ 0 đến 160 km/giờ trong 10 giây
  • Tương tự các loại xe tải đua phổ biến tranh tài ở Anh và châu Âu, thuộc liên đoàn đua quốc tế FIA

Tham dự Mùa 4 Giải Vô Địch Đua Xe tải T1 PRIMA TRUCK Racing Championship và giữ đúng cam kết của mình bằng cách trình làng các mẫu xe mới lần đầu tiên xuất hiện, với tư cách là đơn vị đi tiên phong trong dòng xe thương mại của Ấn Độ, lần này Tata Motors mang đến Mùa 4 mẫu xe tải đua T1 PRIMA hoàn toàn mới công suất 1000 bhp.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT của XE TẢI ĐUA 1000 bhp

  • Động cơ – 1040 mã lực, động cơ 12 lít lắp ở trung tâm khung gầm để cân bằng tải trọng trên trục.
  • Hộp số– hộp số thủy lực 16 cấp giúp tài xế thoải mái khi sang số
  • Khung gầm – loại khung hộp thiết kế đặc biệt với 2 thanh giằng chéo, Khung phụ – được gia cố vào bộ khung để tăng độ cứng cho kết cấu khung, cũng như cho vỏ khung.
  • Ghế đua – Loại ghế nghiêng (Model slipping)
  • Vô lăng – Loại có thể tháo rời với góc castor 20 độ để lái dễ dàng hơn và tự định tâm ở các góc cua.
  • Cabin – Day Cab được trang bị khung chống lật Roll Cage
  • Hệ thống làm mát động cơ – Hệ thống giải nhiệt trung gian Intercooler lắp theo chiều dọc và hệ thống tản nhiệt kiểu dốc nghiêng Inclined lắp với két nước Radiator, cùng với 2 quạt làm mát bên trong ống kín. Ngoài ra, còn có thêm vòi phun nước vào Radiator & Intercooler để tăng hiệu quả làm mát.
  • Phanh – Phanh trước và phanh sau là loại phanh đĩa cho hiệu quả cao và làm mát nhanh.
  • Lốp xe và bánh xe – Mặt bánh lốp trơn bóng chuyên biệt cho xe đua
  • Hệ thống giảm xóc – 2 nhíp, bộ giảm xóc khí nén với 3 cảm biến điều chỉnh và cảm biến khoảng cách dịch chuyển.
  • Hệ thống làm mát đĩa phanh– Nước với áp suất cao cung cấp cho đĩa phanh thông qua cảm biến vòi phun Nozzle Jets. Hệ thống làm mát chính nhờ dòng nước liên tục và làm mát bằng vòi phun vận hành tự động khi nhiệt độ Phanh Đĩa tăng. Lắp đặt 3 bồn chứa bằng nhôm với tổng dung tích 180 lít nước.
  • Hệ thống nhiên liệu – bồn nhôm trọng lượng nhẹ dung tích 80 lít và bộ làm lạnh nhiên liệu.
  • Công tắc cắt điện – Được lắp ở phía sau, vận hành bằng tay hoặc bằng máy.
  • Hệ thống Điện tử – Ứng dụng (cho phép kết nối Wi-Fi) dựa trên dự đoán điều khiển từ xa.
  • Hệ thống thông tin lái xe – Cung cấp camera nhìn phía sau, thiết bị GPS v.v. Thiết bị hiển thị với màn hình cảm ứng.

Tham dự Mùa 4 Giải Vô Địch Đua Xe tải T1 PRIMA TRUCK Racing Championship và giữ đúng cam kết của mình bằng cách trình làng các mẫu xe mới lần đầu tiên xuất hiện, với tư cách là đơn vị đi tiên phong trong dòng xe thương mại của Ấn Độ, lần này Tata Motors mang đến Mùa 4 mẫu xe tải đua T1 PRIMA hoàn toàn mới công suất 1000 bhp.
Với sức mạnh gấp đối so với các xe tải đua tham gia giải T1 ở Mùa 4, xe tải đua T1 PRIMA all new 1000 bhp sẽ tăng thêm sự phấn khích về tốc độ và sự đặc sắc cho giải đấu T1. Tương tự các xe tải đua thi đấu dưới sự bảo trợ của liên đoàn FIA tại Anh và châu Âu, xe tải đua T1 all-new 1000 bhp là một ví dụ hoàn hảo về năng lực và sự linh hoạt của chiếc World Truck thế hệ mới của Tata Motors – Tata PRIMA.

Động cơ xe tải đua T1 all new 1000 bhp được phát triển dưới sự hợp tác của tập đoàn Cummins Mỹ, nhà sản xuất động cơ diesel hàng đầu thế giới, giúp Tata Motors không chỉ đặt ra các chuẩn mực mới trong giải đua T1 và môn thể thao đua xe tải mà còn trong dòng xe thương mại Ấn Độ. Cho đến nay, chiếc xe tải đua T1 mới này là chiếc xe tải mạnh mẽ nhất được chế tạo ở Ấn Độ.

Được thiết kế để tạo sức mạnh vượt trội, tăng tốc từ 0 đên 160 km/giờ trong vòng 10 giây, mô men xoắn đạt cực đại 3500 Nm ở 1600-2200 vòng/phút, chiếc xe tải đua T1 mới này có nền tảng là động cơ Cummins 12 lít ISGe, được lắp đặt ở trung tâm khung gầm để cân bằng phân bố tải trọng, tăng cường cung cấp nhiên liệu và tăng phân phối khí, tạo công suất cực đại đạt 1040 mã lực ở 2600 vòng/phút. Động cơ được điều khiển bởi hộp số ZF 16 cấp hoàn toàn mới (ZF 16-speed all-new), biến nó thành chiếc xe tải đua nhanh nhất do Tata Motors chế tạo. Các bộ phận quay vòng hiệu suất cao được chế tạo bằng vật liệu đặc biệt, động cơ có thể chịu đựng được nhiệt độ và áp suất cao mà xe tải đua phải chinh phục trên đường đua.

Phát biểu nhân dịp này, ông Ravindra Pisharody, Giám đốc điều hành Xe thương mại của Tata Motors cho biết:, “Sau khi tổ chức thành công 3 giải đua T1 liên tiếp, chúng tôi vui mừng thông báo cải tiến lớn tiếp theo của Tata Motors chính là xe tải đua T1 PRIMA 1000 bhp. Được chế tạo với các thông số kỹ thuật tương tự như các xe tải đua trên toàn cầu, mẫu xe này được phát triển trong khoảng thời gian ngắn kỷ lục 12 tháng – một minh chứng về làm việc nhóm, tốc độ và năng lực. Với dấu ấn mới của loại xe này, chúng tôi đang thực sự đi trước thời đại; SẴN SÀNG CHO TƯƠNG LAI “FUTUREADY”, giải đua T1 một lần nữa minh chứng cho mối quan hệ giao thoa đặc biệt giữa sự xuất sắc về thể thao và công nghệ của thương hiệu Tata Motors.”

Tại Ấn Độ, Tata Motors liên doanh với tập đoàn Cummins Mỹ thành lập công ty Tata Cummins Pvt. Ltd vào năm 1994, chuyên phát triển các động cơ có hiệu suất, độ tin cậy và độ bền cao trong khoảng từ 75 đến 400 mã lực, với định mức phát thải có thể sử dụng được trên toàn cầu, phù hợp quy định hiện hành và cho cả tương lai. Công ty có nhà máy hiện đại tại Jamshedpur, phù hợp theo các tiêu chuẩn sản xuất đẳng cấp thế giới, luôn vượt lên trên sự mong đợi của khách hàng.

Mùa 4 cũng sẽ chứng kiến những tay đua tài năng từ Giải Vô địch Đua Xe tải châu Âu của FIA (ETRC) lần đầu tiên tranh chức vô địch.

ETRC có đại diện là 06 tay đua đến từ phần còn lại của Châu Âu, cạnh tranh hạng mục PRO CLASS cùng với 6 tay đua người Anh thuộc Hiệp hội đua xe tải Anh (BTRA), là những người đã đua trong giải T1 kể từ khi giải đua được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2014. Trong số những tay đua này có Antonio Albacete người Tây Ban Nha ba lần vô địch ETRC (2005, 2006 & 2010), Nobert Kiss người Hungari hai lần vô địch ETRC (2014 & 2015) và tay đua nữ đầu tiên của giải đua T1 là Stephanie Halm.

Ở Mùa 4, Tata Motors cũng hợp tác với một số thương hiệu ô tô hàng đầu trong nước. Họ là: WABCO – Đối tác chính thức về công nghệ phanh, JK Tyre – Đối tác chính thức về lốp xe, Castrol – Đối tác chính thức về dầu nhớt, Cummins – Đối tác chính thức về động cơ, Tata Technologies – Đối tác chính thức về công nghệ.

Giải Vô địch Đua Xe tải duy nhất của Ấn Độ do Câu lạc bộ đua ô tô Madras (MMSC) tổ chức, đáp ứng các tiêu chuẩn về hiệu suất cũng như tiêu chuẩn về an toàn theo hướng dẫn của Hiệp hội Đua Xe tải Anh (BTRA). Giải Vô địch Đua Xe tải T1 Prima Truck Racing Championship dưới sự bảo trợ của FIA & FMSCI sẽ có các dòng xe tải đua Tata PRIMA được thiết kế riêng cho giải. Một đội sẽ dành chức vô địch trong sáu đội so tài ở hạng mục Pro Class.

Mùa 4 Giải Vô địch Đua Xe tải T1 PRIMA Truck Racing Championship sẽ được tổ chức vào Chủ Nhật, ngày 19 tháng 03 năm 2017, tại trường đua Buddh International Circuit (BIC), ngoại ô Greater Noida.

Về Tata Motors

Tata Motors Limited là công ty sản xuất ô tô lớn nhất của Ấn Độ, doanh thu hợp nhất đạt INR 2,75,561 crores (tương đương 41,6 tỷ USD) trong năm 2015-16. Thông qua các công ty con và công ty liên kết, Tata Motors có các hoạt động sản xuất (cơ sở sản xuất là nhỏ lẻ ko đúng) tại Vương quốc Anh, Hàn Quốc, Thái Lan, Nam Phi và Indonesia. Trong số đó có công ty Jaguar Land Rover đang kinh doanh hai thương hiệu mang tính biểu tượng của nước Anh. Công ty cũng có một liên doanh công nghiệp với Fiat tại Ấn Độ. Với hơn 9 triệu xe Tata đã bán tại Ấn Độ, Tata Motors dẫn đầu thị trường trong nước đối với dòng xe thương mại và nằm trong top đầu đối với dòng xe chở khách. Ô tô con, xe buýt và xe tải Tata đang được tiêu thụ tại nhiều quốc gia ở châu Âu, châu Phi, Trung Đông, Nam Á, Đông Nam Á, Nam Mỹ, Úc, CIS và Liên bang Nga.

Tata Motors Social

Filter content as show all YouTube Facebook Twitter
WordPress › Error

There has been a critical error on this website.

Learn more about troubleshooting WordPress.