SHARE

Mar 21

Kinh doanh quốc tế

Hành trình hướng đến sự công nhận toàn cầu tuyệt vời của Tata Motor

  • Hành trình hướng đến sự công nhận toàn cầu tuyệt vời của Tata Motor

Với danh mục toàn diện phủ khắp các dòng xe ô tô, xe tải, xe buýt, xe quân sự và các loại xe khác, Tata Motors Limited được biết đến như một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới hiện nay. Bắt đầu hoạt động từ năm 1954 với dòng xe thương mại (CVs) tại Ấn Độ, ngày nay, thương hiệu của công ty có thể được nhìn thấy trên khắp các con đường lớn nhỏ tại hơn 175 quốc gia trên toàn thế giới. Đây là cách Tata Motors từ một công ty Ấn Độ trở thành công ty có thương hiệu toàn cầu mà chúng ta biết hôm nay.

Xe thương mại (CVs) của Tata Motor vòng quanh thế giới

Hiện diện tại hơn 46 quốc gia trên toàn cầu, hiện nay Tata Motors là một trong số 10 nhà sản xuất xe thương mại hàng đầu thế giới. Công ty bắt đầu tạo sóng khi cho ra mắt Tata 407 Light Commercial Vehicle (LCV – xe thương mại hạng nhẹ) vào năm 1986. Xe tải cũng trở nên phổ biến không chỉ ở Ấn Độ mà còn ở một số nước khác trên thế giới nhờ sự tin cậy của chúng. Dưới đây là một số cột mốc quan trọng nhất mà mảng xe thương mại của Tata Motors đã đạt được ở nước ngoài:

  • 1991 – Tata Motors tham gia liên doanh với Nitol Motors để thành lập Công ty TNHH NITA, công ty lắp ráp đầu tiên được thành lập bên ngoài Ấn Độ. Trong những năm sau đó, Tata Motors đã mở rộng hoạt động lắp ráp theo nhiều hình thức hợp tác khác nhau trên khắp Myanmar, Việt Nam, Bangladesh, Ukraina, Nam Phi, Kenya, Senegal, Nigeria và Tunisia.
  • 1993 – Tata Motors thành lập liên doanh với Cummins Engine Inc. Sự hợp tác này cho phép Tata giới thiệu các động cơ diesel mạnh mẽ với lượng khí thải carbon thấp hơn rất nhiều.
  • 2004 – Tata Motors rung hồi chuông mở màn tại Sở Giao dịch Chứng khoán New York, trong năm này, cổ phiếu công ty được niêm yết trên thị trường chứng khoán. Cũng trong năm này, công ty mua lại nhà sản xuất xe tải Hàn Quốc Daewoo. Cùng nhau, công ty đã ra mắt dòng xe tải Tata World được bán tại thị trường Hàn Quốc, Nam Phi, SAARC và Trung Đông.
  • 2006 – Tata Motors bắt tay với Marcopolo S.A có trụ sở tại Brazil và đưa dòng xe bus Tata Marcopolo ra thị trường trong những năm sau đó
  • 2008 – Tata Motors thành lập Tata Motors Thailand, công ty bán hàng theo quốc gia đầu tiên trên thị trường toàn cầu
  • 2009 – Tata Motors mua lại hãng sản xuất xe bus Tây Ban Nha và nhà sản xuất xe ô tô Hispano Carrocera. Các dòng xe buýt Starbus và Globus, được sản xuất bởi liên doanh mới này, ra mắt trong những năm sau đó
  • 2011 – Tata Motors Indonesia được thành lập như một công ty con thuộc quyền sở hữu 100% của Tata Motors
  • 2012 – Tata Motors tung ra dòng xe tải hạng nặng thế hệ mới – Tata Prima – tại các thị trường trên toàn thế giới
  • 2014 – Tata Motors ra mắt nền tảng mới cho xe tải nhẹ và xe bus, Tata Ultra, trên thị trường quốc tế

  • 2015 – Tata Motors ra mắt SkillPro – chương trình phát triển kỹ năng độc đáo nhằm đào tạo các thanh thiếu niên đầy nhiệt huyết, giúp họ trở thành những chuyên gia kỹ thuật có tay nghề cao và sẵn sàng thử sức với công việc.

Tính đến hôm nay, xe thương mại của Tata Motors đã xuất hiện tại hơn 46 quốc gia: Châu Phi, ASEAN, khu vực Viễn Đông, Mỹ Latinh, SAARC và khu vực Trung Đông.

Tags:

Có thể bạn thích

View Compare ()