Kết quả vòng loại: Giải Vô địch Đua Xe tải T1 Prima Truck Racing Championship – Mùa 4
NGÀY ĐUA sẽ được tổ chức vào Chủ Nhật, ngày 19 tháng 03 năm 2017, tại trường đua Buddh International Circuit (BIC).
Bắt đầu mùa 4 Giải Vô địch Đua Xe tải T1 PRIMA Truck Racing Championship, hôm nay Tata Motors tổ chức vòng loại cho cả 3 hạng mục của giải vô địch.
Có sự tham gia của các tay đua nổi tiếng thế giới với nhiều kinh nghiệm trong mảng đua xe tải, hạng mục Pro Class thu hút các tay đua xuất sắc từ Giải Vô địch Đua Xe tải châu Âu của FIA (ETRC) lần đầu tiên tham dự, ngoài ra còn có Stephanie Halm người Đức, đây là tay đua nữ đầu tiên của giải đua xe tải T1. ETRC có đại diện là 06 tay đua đến từ phần còn lại của châu Âu thi đấu cùng với 6 tay đua người Anh thuộc Hiệp hội đua xe tải Anh (BTRA), họ là những người đã đua trong giải T1 kể từ khi giải đua được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2014.
Kết quả vòng loại hạng mục PRO class như sau:
Vị trí Pole : David Vrsecky – 1:48.641
Vị trí thứ hai : Albacete Martinez Antonio – 1:49.223
Vị trí thứ ba : Gerhard Korber – 1:49.932
Loạt đua nhanh nhất
Nobert Kiss – 1:47.881
Ryan Smith – 1:48.470
Stephanie Halm – 1:48.470
Mặc dù Nobert Kiss, Ryan Smith và tay đua nữ đầu tiên của giải T1 – Stephanie Halm đã có những vòng chạy nhanh nhất trong vòng loại hôm nay, tuy nhiên tất cả các tài xế này đều bị phạt penalty dẫn đến mất 03 vị trí dẫn đầu.
Ngoài các tay đua quốc tế có kinh nghiệm, Mùa 4 Giải Vô địch Đua Xe tải T1 PRIMA Truck Racing Championship cũng tổ chức vòng loại hạng mục CHAMPIONS CLASS và SUPER CLASS bao gồm các tay đua Ấn Độ được lựa chọn từ chương trình T1 Racer Program 2.0 (TRP 2.0).
Kết quả vòng loại hạng mục CHAMPIONS class như sau:
Vị trí dẫn đầu : Nagarjunaa – 1:50.294 (vòng nhanh nhất)
Vị trí thứ hai : Malkeet Singh – 1:50.706
Vị trí thứ ba : Shankar Kumar Singh – 1:51.778
Kết quả vòng loại hạng mục SUPER class như sau:
Vị trí dẫn đầu : Pitambar – 1:50.422 (vòng nhanh nhất)
Vị trí thứ hai : Mubarik – 1:51.114
Vị trí thứ ba : Gurujant Singh – 1:51.426
Về MÙA 4, của GIẢI VÔ ĐịCH ĐUA XE TẢI T1 PRIMA TRUCK RACING CHAMPIONSHIP 2017
Giải Vô địch Đua Xe tải duy nhất của Ấn Độ do Câu lạc bộ đua ô tô Madras (MMSC) tổ chức, đáp ứng các tiêu chuẩn về hiệu suất cũng như tiêu chuẩn về an toàn theo hướng dẫn của Hiệp hội Đua Xe tải Anh (BTRA). Ở Mùa 4, Tata Motors cũng hợp tác với một số thương hiệu ô tô hàng đầu trong nước. Họ là: WABCO – Đối tác chính thức về công nghệ phanh, JK Tyre – Đối tác chính thức về lốp xe, Castrol – Đối tác chính thức về dầu nhớt, Cummins – Đối tác chính thức về động cơ, Tata Technologies – Đối tác chính thức về công nghệ.
Giải Vô địch Đua Xe tải T1 Prima Truck Racing Championship dưới sự bảo trợ của FIA & FMSCI sẽ có các dòng xe tải đua Tata PRIMA được thiết kế riêng cho giải. Một đội sẽ dành chức vô địch trong sáu đội so tài ở hạng mục Pro Class.
Ở Mùa 4, Tata Motors giới thiệu
Tata Motors sẽ trình làng xe tải đua T1 PRIMA all-new 1000 bhp trong Mùa 4 của giải vô địch.
Với sức mạnh gấp đối so với các xe tải đua tham gia giải T1 ở Mùa 4, xe tải đua T1 PRIMA all new 1000 bhp sẽ tăng thêm sự phấn khích về tốc độ và sự đặc sắc cho giải đấu T1. Tương tự các xe tải đua thi đấu dưới sự bảo trợ của liên đoàn FIA tại Anh và châu Âu, xe tải đua T1 all-new 1000 bhp là một ví dụ hoàn hảo về năng lực và sự linh hoạt của chiếc World Truck thế hệ mới của Tata Motors – Tata PRIMA.
Động cơ xe tải đua T1 all new 1000 bhp được phát triển dưới sự hợp tác của tập đoàn Cummins Mỹ, nhà sản xuất động cơ diesel hàng đầu thế giới, giúp Tata Motors không chỉ đặt ra các chuẩn mực mới trong giải đua T1 và môn thể thao đua xe tải mà còn trong dòng xe thương mại Ấn Độ. Cho đến nay, chiếc xe tải đua T1 mới này là chiếc xe tải mạnh mẽ nhất được chế tạo ở Ấn Độ.
Được thiết kế để tạo sức mạnh vượt trội, tăng tốc từ 0 đên 160 km/giờ trong vòng 10 giây, mô men xoắn đạt cực đại 3500 Nm ở 1600-2200 vòng/phút, chiếc xe tải đua T1 mới này có nền tảng là động cơ Cummins 12 lít ISGe, được lắp đặt ở trung tâm khung gầm để cân bằng phân bố tải trọng, tăng cường cung cấp nhiên liệu và tăng phân phối khí, tạo công suất cực đại đạt 1040 mã lực ở 2600 vòng/phút. Động cơ được điều khiển bởi hộp số ZF 16 cấp hoàn toàn mới (ZF 16-speed all-new), biến nó thành chiếc xe tải đua nhanh nhất do Tata Motors chế tạo. Các bộ phận quay vòng hiệu suất cao được chế tạo bằng vật liệu đặc biệt, động cơ có thể chịu đựng được nhiệt độ và áp suất cao mà xe tải đua phải chinh phục trên đường đua.
Về Tata Motors
Tata Motors Limited là công ty sản xuất ô tô lớn nhất của Ấn Độ, doanh thu hợp nhất đạt INR 2,62,796 crores (tương đương 42,04 tỷ USD) trong năm 2014-15. Thông qua các công ty con và công ty liên kết, Tata Motors có các hoạt động sản xuất tại Vương quốc Anh, Hàn Quốc, Thái Lan, Nam Phi và Indonesia. Trong số đó có công ty Jaguar Land Rover đang kinh doanh hai thương hiệu mang tính biểu tượng của nước Anh. Công ty cũng có một liên doanh công nghiệp với Fiat tại Ấn Độ. Với hơn 8 triệu xe Tata đã bán tại Ấn Độ, Tata Motors dẫn đầu thị trường trong nước đối với dòng xe thương mại và nằm trong top đầu đối với dòng xe chở khách. Ô tô con, xe buýt và xe tải Tata đang được tiêu thụ tại nhiều quốc gia ở châu Âu, châu Phi, Trung Đông, Nam Á, Đông Nam Á, Nam Mỹ, Úc, CIS và Liên bang Nga.